Đoàn công tác số 1 - BCĐ Chương trình phát triển lâm nghiệp bền vững tỉnh kiểm tra công tác quản lý, bảo vệ rừng và PCCCR năm 2024 tại huyện Yên Châu
Lượt xem: 1076
Ngày 11/3/2024, Đoàn công tác số 1 - BCĐ Chương trình phát triển lâm nghiệp bền vững tỉnh do đồng chí Đại tá Bùi Tuấn Anh - Phó Giám đốc Công an tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác quản lý, bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng năm 2024 tại huyện Yên Châu. Làm việc với đoàn về phía huyện Yên Châu có đồng chí Lê Huy Phong - Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo một số phòng, ban liên quan.
anh tin bai

Huyện Yên Châu có tổng diện tích đất lâm nghiệp có rừng là 40.527,98 ha. Tỷ lệ che phủ rừng toàn huyện là 47,42%, trong đó các xã có nguy cơ cháy rừng cao nhất cần phải chú ý đó là các xã dọc quốc lộ 6 và các xã biên giới. Từ thực tế của địa phương, huyện Yên Châu đã sớm kiện toàn Ban chỉ đạo phòng chống cháy rừng từ huyện tới cơ sở, xây dựng và ban hành các nội quy, quy chế và các biện pháp PCCC, trong đó phân vùng cụ thể, xác định rõ các trọng điểm cháy rừng, giả định các tình huống có thể xảy ra, đồng thời chỉ rõ những việc làm cụ thể ở cấp xã, cấp huyện, trong đó chú trọng tới phương án tổ chức và huy động lực lượng, sẵn sàng điều động khi có tình huống xảy ra, đảm bảo phương châm "4 tại chỗ". Công tác phổ biến, tuyên truyền, giáo dục pháp luật, kiến thức về BVR&PCCCR được quan tâm triển khai thực hiện. Năm 2023, huyện Yên Châu đã tổ chức và lồng ghép các cuộc tuyên truyền, phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật và ký cam kết về quản lý bảo vệ rừng, PCCCR được 146 cuộc họp cấp xã, bản với 12.780 lượt người tham gia; Tổ chức ký cam kết công tác BVR và PCCCR giữa 153 Trưởng bản với Chủ tịch UBND 14 xã và giữa 12.894 hộ gia đình với các trưởng bản. Trong năm 2023, trên địa bàn huyện Yên Châu xảy ra 06 vụ cháy dưới tán rừng, diện tích bị ảnh hưởng là 23,17 ha, chủ yếu là cháy lướt, cháy nhanh dưới tán rừng, không ảnh hưởng đến trạng thái rừng. 

anh tin bai

          Trước đó, Đoàn công tác đã đi kiểm tra thực tế khu vực rừng bản Tà Làng Cao và làm việc với Ban Chỉ huy PCCCR xã Tú Nang về công tác PCCCR. Trên địa bàn xã Tú Nang hiện có hơn 5.644ha diện tích đất lâm nghiệp và các loại từng, tỷ lệ che phủ rừng của xã là 48,97%. Với phương châm lấy công tác phòng ngừa là chính, xã đã sớm kiện toàn Ban chỉ huy PCCCR, đồng thời phân công trách nhiệm cụ thể cho các thành viên gắn với địa bàn phụ trách. Trong thời gian cao điểm nắng nóng, thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện phương án PCCCR tại các cửa rừng; giám sát chặt chẽ việc sử dụng lửa trong sản xuất, canh tác, xử lý thực bì. Qua kiểm tra đoàn đã ghi nhận những nỗ lực của lực lượng kiểm lâm, Ban quản lý rừng, Cấp ủy, chính quyền và toàn thể nhân dân xã Tú Nang về công tác BVR và PCCCR. 

anh tin bai
anh tin bai

          Theo chương trình làm việc, trong 2 ngày 11-13/3/2024, Đoàn công tác số 1 - BCĐ Chương trình phát triển lâm nghiệp bền vững tỉnh sẽ tiếp tục kiểm tra thực địa tại các khu vực có rừng trên địa bàn huyện Yên Châu và hồ sơ của Ban chỉ huy PCCR cấp xã và Ban chỉ huy PCCR huyện Yên Châu./.

Hà Huyền

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1