Đồn biên phòng Chiềng On “Nâng bước em tới trường”
Lượt xem: 908
Những năm qua, song song với việc hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên Phòng Chiềng On đã tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội ý nghĩa, trong đó có chương trình “Nâng bước em đến trường”, con nuôi Đồn biên phòng, giúp đỡ cho nhiều em học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn được đến trường. Việc làm này không chỉ góp phần nâng cao dân trí ở địa phương mà còn thể hiện tình cảm gắn bó giữa lực lượng Biên phòng với nhân dân vùng biên giới huyện Yên Châu.
anh tin bai

Sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bố mất sớm từ lúc Cường chỉ mới 3 tuổi, một mình mẹ nuôi 2 chị em ăn học. Cuộc sống bấp bênh, thu nhập không ổn định nên việc đi học của Cường với gia đình em cũng là vô cùng khó khăn. Được nhận đỡ đầu từ năm 2021, đến nay em Vì Văn Cường đã là học sinh lớp 9, năm học vừa qua em đã cố gắng đạt kết quả học tập loại khá, hạnh kiểm loại tốt, trở thành niềm tự hào của gia đình, thầy cô và các cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Chiềng On. Cùng với việc hỗ trợ mỗi tháng 500.000đ, để giúp đỡ gia đình, nâng bước em tới trường, các cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Chiềng On còn tặng cặp sách, đồ dùng học tập, thường xuyên theo dõi, động viên, đó là động lực giúp em vươn lên trong học tập.

          Em Vì Văn Cường - Lớp 9, trường PTDT bán trú THCS Chiềng On, huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La: "em cảm thấy rất vui, hạnh phúc khi được nhận hỗ trợ từ các chú bộ đội biên phòng. Đó là nguồn động lực để giúp em phấn đấu trong học tập, vươn lên để có những thành tích cao hơn, giúp em thực hiện được ước mơ trở thành 1 chú bộ đội". 

anh tin bai

            Cũng mang hoàn cảnh khó khăn như Vì Văn Cường, hai anh em Sồng Lao Cường, Sồng Lao Việt, người dân tộc Mông, ở bản Suối Cút, xã Chiềng On hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, bố mất sớm, mẹ đi lấy chồng khác, bỏ lại hai cháu cho người bác nuôi. Tuy nhiên vì hoàn cảnh gia đình bác cũng không khá giả gì nên việc cho hai anh em được đi học đã là điều hết sức cố gắng. Được sự đồng ý, đồng lòng của toàn đơn vị, 2 em Cường và Việt đã được nhận làm con nuôi của Đồn, không chỉ được hỗ trợ chi phí học tập, sinh hoạt, 2 em còn nhận được sự chăm sóc chu đáo từ những cán bộ chiến sĩ quân hàm xanh.

          Em Sồng Lao Cường - Con nuôi Đồn Biên phòng Chiềng On: "Con và em con đã vào trong đơn vị này được gần 5 năm rồi, từ khi trong đơn vị thì con cảm thấy cuộc sống của con tốt hơn lên khá nhiều. Lúc con với em vào trong đơn vị được các chú giúp đỡ từ những việc nhỏ nhẹ, đơn giản rồi đến việc lớn và khó. Con rất vui và cảm ơn các chú đã nuôi và nâng đỡ con. Con sẽ cố gắng và học tập để sau này con thực hiện được ước mơ của con là trở thành 1 chú bộ đội".  

anh tin bai

          Thiếu tá Đỗ Văn Nghiệp - Chính trị viên phó Đồn Biên phòng Chiềng On: "chương trình con nuôi đồn biên phòng hiện Đồn Biên phòng Chiềng On đang nhận nuôi 2 cháu. Thực hiện chương trình nâng bước em đến trường thì hiện tại đơn vị đang nhận đỡ đầu cho 8 cháu, thực hiện chương trình cán bộ quân đội nâng bước em tới trường hiện tại trên địa bàn đơn vị đang có 17 cháu. Qua quá trình triển khai thực hiện thì các cháu được hỗ trợ rất thiết thực về mặt vật chất cũng như động viên tinh thần. Qua thời gian thì kết quả học tập của các cháu tiến bộ lên rất nhiều. Động viên, cổ vũ các cháu thực hiện ước mơ của các cháu sau này sẽ có công việc cũng như có tương lai tươi sáng hơn".

          Với ý nghĩa nhân văn sâu sắc, chương trình “Nâng bước em đến trường”, “Con nuôi Đồn Biên phòng” trên địa bàn huyện Yên Châu đã và đang lan tỏa sự gắn kết, sự tri ân của quân và nhân vùng biên giới; góp phần xây dựng biên giới bình yên, vững chắc, củng cố lòng tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước, xây dựng “Biên giới lòng dân” vững mạnh. Đặc biệt, với sự chăm lo, bồi dưỡng, các em chắc chắn sẽ là lớp người kế cận, tham gia giữ gìn vững chắc, bảo vệ chủ quyền đường biên, mốc giới Quốc gia./.

Hà Huyền - Hoàng Dương

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1