Hội thi văn nghệ, trình diễn trang phục dân tộc Mông truyền thống và hiện đại
Lượt xem: 71
Thực hiện chương trình phối hợp Số: 06/CTPH- HLHPN- LĐLĐ ngày 02/03/2023  của Liên đoàn lao động huyện và Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Yên Châu về phối hợp tổ chức các hoạt động trong nữ CNVCLĐ giai đoạn 2023-2027; Công văn Số: 424/BTV-PN ngày 02/02/2024 của Ban Thường vụ Hội LHPN huyện Yên Châu về tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài và trang phục dân tộc” năm 2024;
anh tin bai

Hội thi với mục đích tăng cường giữ gìn truyền thống tốt đẹp của dân tộc Mông, nâng cao nhận thức của hội viên phụ nữ về giá trị, vai trò, tầm quan trọng của văn hóa truyền thống của dân tộc Mông. Nâng cao ý thức, vai trò của hội viên phụ nữ trong giữ gìn bản sắc văn hóa truyền của  dân tộc Mông trên địa bàn xã; Phát huy giá trị văn hóa truyền thống, hoạt động văn hóa văn nghệ, tạo điều kiện cho chị em hội viên phụ nữ  được giao lưu học tập kinh nghiệm, có nhiều sáng kiến trong giữ gìn và phát huy trang phục truyền thống của dân tộc Mông. Đồng thời tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, thiết thực cho hội viên phụ nữ. 

anh tin bai

Tham gia hội thi có 9 đội đến từ 9/9 chi hội trên địa bàn xã Chiềng Tương, tham gia hội thi là cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia sinh hoạt tại 9/9 chi hội bản.

Các đội thi phải tham gia 2 phần thi gồm: phần thi thứ nhất biểu diễn các tiết mục múa (Mỗi đội biểu diễn một tiết mục múa dân tộc, Mừng Đảng Mừng Xuân, múa ca ngợi đất nước (Không được sử dụng nhạc múa nước ngoài) với thời gian không quá 07 phút; Phần thi thứ 2: Trình diễn trang phục, quần áo, váy áo, dân tộc Mông truyền thống và hiện đại trên địa bàn xã với thời gian không quá 5 phút.

anh tin bai

Kết thúc hội thi Ban tổ chức trao 1 giải nhất cho đội thi bản Đề A, 1 giải nhì cho đội chi hội Pa Kha II, 3 giải ba cho các đội chi hội Pa Kha I, Pom Khóc, Pa Khôm và 4 giải khuyến khích cho các đội Bó Hin, Đin Chỉ, Co Lắc, Pa Kha III.

anh tin bai

Hội thi đã tạo không khí vui tươi phấn khởi và thu đông đảo khán giả tham gia cổ vũ. Thông qua hội thi đã góp phần tiếp tục lan tỏa sâu rộng trách nhiệm, vai trò của cán bộ, hội viên phụ nữ và bà con nhân dân trên địa bàn xã Chiềng Tương nói riêng, huyện Yên Châu nói chung trong giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc.

 

Quàng Hoa, Hội LHPN huyện Yên Châu

 

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1