Đoàn công tác Thị ủy Kỳ Anh tỉnh Hà Tĩnh thăm và làm việc tại huyện Yên Châu
Lượt xem: 61
Ngày 12/6, Đoàn công tác của Thị ủy Kỳ Anh tỉnh Hà Tĩnh do đồng chí Trần Thị Huyền - Ủy viên BTV, Chủ nhiệm UBKT Thị ủy Kỳ Anh tỉnh Hà Tĩnh làm trưởng đoàn cùng các đồng chí nguyên lãnh đạo Thị xã Kỳ Anh qua các thời kỳ đã tới thăm quan, học tập các mô hình kinh tế tại huyện Yên Châu tỉnh Sơn La. Đón tiếp đoàn có đồng chí Nguyễn Thế Sang – Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện, lãnh đạo một số phòng ban của huyện.
anh tin bai

Đoàn đã đến thăm mô hình trồng cây mận hậu của HTX Toàn Phát xã Phiêng Khoài. Hiện HTX Toàn Phát có 35 ha mận hậu được trồng và chăm sóc theo tiêu chuẩn VietGAP và đang từng bước áp dụng triển khai quy trình sản xuất theo hướng hữu cơ. Sản lượng trung bình mỗi năm đạt từ 20-30 tấn/ha. Ngoài ra, nhờ áp dụng kỹ thuật rải vụ, nên thời gian thu hoạch của cây mận đã sớm hơn khoảng gần 2 tháng và kéo dài thêm 1 tháng so với cây mận chính vụ. Vì vậy, giá cả, đầu ra của quả mận luôn ổn định và mang lại giá trị kinh tế rất cao cho các thành viên. Trong khuôn khổ chương trình thăm và làm việc tại huyện, đoàn công tác đến di tích quốc gia đặc biệt Khu di tích lịch sử cách mạng Việt Nam - Lào, tại bản Lao Khô 1, xã Phiêng Khoài dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Cay-xỏn Phôm-vi-hản. 

anh tin bai

          Tại các địa điểm đến thăm và làm việc với các huyện, đại diện lãnh đạo Thị ủy Kỳ Anh tỉnh Hà Tĩnh cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu, chu đáo mà các đồng chí lãnh đạo huyện Yên Châu dành cho Đoàn, đồng thời đánh giá cao hiệu quả của các mô hình kinh tế, du lịch với nhiều tiềm năng, thế mạnh của địa phương. Đồng chí  mong muốn thời gian tới,  Thị xã Kỳ Anh và huyện Yên Châu tiếp tục tăng cường hợp tác toàn diện trên tất cả các lĩnh vực; cùng chia sẻ kinh nghiệm và hợp tác nhằm khai thác tiềm năng, lợi thế của 2 địa phương, nhất là trong lĩnh vực phát triển du lịch, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, chuyển đổi cơ cấu kinh tế và xây dựng các mô hình sản xuất hiệu quả./.

 Hà Huyền

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1