Ngân hàng CSXH huyện thực hiện hiệu quả cho vay theo Nghị định 28 của Chính phủ
Lượt xem: 18
Thực hiện Nghị định số 28/2022/NĐ-CP ngày 26/4/2022 của Chính phủ về chính sách tín dụng ưu đãi thực hiện Chương trình MTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn từ năm 2021- 2030, giai đoạn 1: từ năm 2021 - 2025, huyện Yên Châu đã đã triển khai thực hiện đạt được hiệu quả tích cực. 
anh tin bai

Theo Nghị định 28, Ngân hàng CSXH huyện được phép cho vay theo chương trình mục tiêu quốc gia phát triển KT-XH vùng dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi gồm: Hỗ trợ mua đất ở, hỗ trợ xây dựng nhà ở, chuyển đổi nghề. Đối tượng được hưởng lợi gồm hộ nghèo, hộ cận nghèo, DN, HTX sử dụng lao động là người DTTS. Để nguồn vốn vay sớm đến với các đối tượng được hưởng lợi, cán bộ Ngân hàng CSXH huyện tham mưu chính quyền địa phương chủ động rà soát các đối tượng được thụ hưởng, tham mưu UBND huyện phê duyệt danh sách, bảo đảm đúng đối tượng thụ hưởng. Cùng với đó, còn phối hợp với các tổ chức hội đoàn thể, tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn tổ chức truyền thông trên nhiều kênh, với nhiều hình thức; chủ động tiếp cận những hộ thuộc diện được hưởng lợi để tuyên truyền, cung cấp thông tin, hướng dẫn quy trình thủ tục vay vốn. Nhờ cách làm chu đáo, sâu sát, nhiều hộ nghèo, cận nghèo vùng đồng bào DTTS đã nắm bắt thông tin kịp thời, làm hồ sơ vay phù hợp, đúng quy định và sớm được giải ngân vốn vay ưu đãi.

Đến nay, sau 2 năm thực hiện Nghị định 28/2022/NĐ-CP, huyện đã giải ngân cho 64 hộ vay vốn, thuộc 2 chương trình cho vay hỗ trợ đất ở và cho vay hỗ trợ nhà ở, tổng dư nợ gần 2,6 tỷ đồng. Từ số vốn được vay với lãi suất ưu đãi này, các hộ có thêm điều kiện cải tạo nhà ở, ổn định cuộc sống, từ đó, góp phần tích cực trong công tác giảm nghèo, giải quyết việc làm, đảm bảo an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới tại địa phương./.

Hà Huyền

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1