Yên Châu sơ kết lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024
Lượt xem: 69
Ngày 14/6/2024, UBND huyện tổ chức hội nghị sơ kết lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn; chỉ đạo công tác phòng chống dịch gia súc, phòng chống thiên tai và NTM 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Hội nghị được tổ chức trực tuyến tới điểm cầu các xã thị trấn trên địa bàn huyện; Đ/c Lù Văn Cường - Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.
anh tin bai

 6 tháng đầu năm 2024, toàn huyện thực hiện gieo cấy được 784,8 ha lúa vụ xuân, đạt 96,4% kế hoạch, năng suất ước đạt 63,4 tạ/ha, sản lượng thóc ước đạt 4.976 tấn; diện tích gieo trồng cây trên nương ước thực hiện được 13.151 ha, đạt 99,6% kế hoạch. Cùng với đó huyện phát triển các vùng sản xuất tập trung theo hình thức trang trại, gia trại; sản xuất nông nghiệp công nghệ cao. Toàn huyện có 11.594 ha cây ăn quả các loại, đạt 96,6% kế hoạch, tăng 0,3% so với cùng kỳ năm 2023. Sản lượng quả các loại ước thu hoạch 6 tháng đầu năm được 50.530 tấn. Có 816,9 ha diện tích cây trồng đã được cấp chứng nhận VietGAP và 36 mã số vùng trồng cho 670,7 ha diện tích cây ăn quả các loại và 01 cơ sở đóng gói trên địa bàn huyện. Tổng giá trị sản phẩm quả các loại ước đạt 770 tỷ đồng. Chăn nuôi thú y duy trì phát triển quy mô đàn với 457.000 con gia súc, gia cầm. Công tác quản lý, bảo vệ rừng, PCCCR và phát triển rừng đã được thực hiện đảm bảo. Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới đã được các cấp, các ngành đặc biệt coi trọng, xác định là nhiệm vụ trọng tâm thường xuyên lãnh đạo, đến nay bình quân các xã đạt 12,35 tiêu chí/xã. Cơ sở hạ tầng tiếp tục được quan tâm đầu tư đặc biệt là hạ tầng phục vụ sản xuất như đường giao thông, thủy lợi, nước sinh hoạt,... Duy trì trực Ban Chỉ huy 24/24h để chủ động ứng phó kịp thời với các tình huống xảy ra; Chỉ đạo Ban Chỉ huy PCTT & TKCN huyện, các xã, thị trấn tăng cường công tác kiểm tra các điểm, nơi xung yếu, kịp thời có biện pháp xử lý, tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn Nhân dân chủ động các biện pháp phòng chống và hỗ trợ Nhân dân khắc phục hậu quả thiệt hại.

Tại hội nghị, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện, các xã, thị trấn đã tập trung thảo luận về công tác phòng chống dịch bệnh trên đàn vật nuôi nêu ra những khó khăn, vướng mắc và phương hướng giải pháp tháo gỡ trong thời gian tới.

Kết luận hội nghị, đ/c chủ tịch UBND huyện biểu dương và ghi nhận những kết quả mà ngành nông nghiệp huyện đã đạt được trong 6 tháng đầu năm, đồng thời đồng chí đề nghị: Trong thời gian tới các cấp, ngành, các xã, thị trấn tiếp tục hiện tốt công tác khống chế và phòng chống dịch bệnh trên đàn vật nuôi. Huy động tối đa các nguồn lực, chú trọng thực hiện xây dựng nông thôn mới.

                                                                                      Hoàng Trang

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1