Lễ mít tinh Diễu hành Tuyên truyền hưởng ứng ngày quốc tế Phòng, chống ma túy và ngày toàn dân phòng, chống ma túy 26/6/2024
Lượt xem: 39
Sáng ngày 26/6, UBND huyện Yên Châu tổ chức Lễ mít tinh Diễu hành Tuyên truyền hưởng ứng ngày quốc tế Phòng, chống ma túy và ngày toàn dân phòng, chống ma túy 26/6/2024. Dự lễ mít tinh có đồng chí Phạm Đức Long – Phó chủ tịch UBND huyện; đại diện lãnh đạo Công an huyện; Ban chỉ huy quân sự huyện, phòng GD & ĐT huyện; đoàn thanh niên; cùng lãnh đạo, trưởng các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn huyện.
anh tin bai

Trong những năm qua, với sự quan tâm lãnh chỉ đạo của HĐND, UBND, các cấp ủy, chính quyền trên địa bàn huyện. Công tác phòng, chống ma túy trên địa bàn huyện Yên Châu đã đạt được những kết quả quan trọng, nhất là nhận thức và trách nhiệm của các cấp, các ngành, hệ thống chính trị và nhân dân đối với công tác phòng, chống ma túy được nâng lên. Công tác điều tra, truy tố, xét xử tội phạm về ma túy được tiến hành kịp thời, nghiêm minh, đúng pháp luật. Tuy nhiên, tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy trên địa bàn thị xã vẫn còn diễn biến hết sức phức tạp. Hiện trên địa bàn huyện có  52 người người nghiện, người sử dụng còn 38 người. Trong 06 tháng đầu năm 2024 các lực lượng đấu tranh phòng chống ma túy trên địa bàn huyện đã phát hiện, bắt giữ 28 vụ, 34 đối tượng tăng 01 vụ, 02 đối tượng so với cùng kỳ năm 2023. Vật chứng thu giữ gồm: 1,72 gam Heroine; 1587 viên Methamphetamine tổng khối lượng 156,15 gam; 18,6 gam thuốc phiện; 0,38 gam Ketamine; 04 xe máy, 01 xe ô tô; 03 điện thoại di động; 2,9 triệu đồng cùng các vật chứng khác có liên quan. Tháng hành động phòng, chống ma túy, Ngày toàn dân phòng, chống ma túy năm 2024 tại huyện Yên Châu được phát động với chủ đề “ Phòng chống ma túy quyết liệt, hiệu quả, nâng cao trách nhiệm, chủ động phối hợp – Vì một cộng đồng sạch ma túy”. Nhằm nâng cao nhận thức cho các cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và người dân về bản chất, nguyên nhân, tác hại của tệ nạn ma túy và tích cực tham gia vào việc phòng ngừa, ngăn chặn, đấu tranh với tệ nạn ma túy bằng những hành động thiết thực.

Phát biểu tại buổi Lễ đồng chí Phạm Đức Long – Phó Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương cần tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức về phòng, chống ma túy và thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về phòng chống ma túy; quản lý, ngăn chặn các thành viên trong gia đình kiên quyết không sử dụng ma túy; tập trung đẩy mạnh các hoạt động cai nghiện ma túy tại gia đình và cộng đồng, giúp đỡ người nghiện tái hòa nhập cộng đồng và kịp thời đấu tranh, phát hiện và xử lý các tội phạm về ma túy. 

anh tin bai

Ngay sau lễ phát động, các lực lượng đã tham gia diễu hành, tuyên truyền phòng chống ma túy trên các tuyến đường chính trên địa bàn huyện nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia phòng chống ma túy.

Trần Thủy

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1