Yên Châu triển khai thực hiện quyết định số 250/QĐ-UBND về kiện toàn Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa liên thông huyện Yên Châu
Lượt xem: 60
Ngay từ đầu năm 2024, huyện Yên Châu thường xuyên quan tâm chỉ đạo thực hiện các nội dung yêu cầu, quy định về cải cách hành chính; duy trì, nâng cao chất lượng thực hiện cơ chế hoạt động tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện dựa theo quyết định số 250/QĐ-UBND ngày 04/4/2022 của UBND huyện Yên Châu về kiện toàn Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa liên thông.  
anh tin bai

Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm, huyện đã tiếp nhận 38 hồ sơ thuộc lĩnh vực thi đua - Khen thưởng; Bảo trợ xã hội có 187 hồ sơ; Lĩnh vực Đất đai 55 hồ sơ; Lĩnh vực thành lập và hoạt động doanh nghiệp, hộ kinh doanh 41 hồ sơ; Lĩnh vực giáo dục trung học 05 hồ sơ; Lĩnh vực Hộ tịch 25 hồ sơ; Lĩnh vực chứng thực 48 hồ sơ;  Lĩnh vực an toàn thực phẩm 34 hồ sơ; Lĩnh vực lưu thông hàng hóa trong nước 13 hồ sơ; Lĩnh vực kinh doanh khí 01 hồ sơ; Lĩnh vực văn bằng, chứng chỉ 02 hồ sơ; Hoạt động xây dựng 05 hồ sơ; Thủ tục thay đổi, cải chính, bổ sung hộ tịch, xác định lại dân tộc 07 hồ sơ; Chỉnh sửa nội dung văn bằng, chứng chỉ 02 hồ sơ; Cấp bản sao văn bằng, chứng chỉ từ sổ gốc 03 hồ sơ; Thực hiện, điều chỉnh, thôi hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng, hỗ trợ kinh phí chăm sóc, nuôi dưỡng hàng tháng 25 hồ sơ; Trợ giúp xã hội khẩn cấp về hỗ trợ chi phí mai táng 02 hồ sơ; Cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện cửa hàng bán lẻ LPG chai 03 hồ sơ; Cấp bản sao văn bằng, chứng chỉ từ sổ gốc 02 hồ sơ; Cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm nông, lâm, thủy sản 02 hồ sơ; Thủ tục đính chính Giấy chứng nhận đã cấp 38 hồ sơ; Cấp Giấy phép bán lẻ sản phẩm thuốc lá 08 hồ sơ; Cấp Giấy phép bán lẻ rượu 08 hồ sơ; Thủ tục xác nhận tiếp tục sử dụng đất nông nghiệp của hộ gia đình, cá nhân khi hết hạn sử dụng đất đối với trường hợp có nhu cầu 07 hồ sơ; Thực hiện, điều chỉnh, thôi hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng, hỗ trợ kinh phí chăm sóc, nuôi dưỡng hàng tháng 102 hồ sơ; Đăng ký biến động quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất trong các trường hợp chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại, thừa kế, tặng cho, góp vốn bằng quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất; chuyển quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất của vợ hoặc chồng thành của chung vợ và chồng 77 hồ sơ; Xóa đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất 10 hồ sơ; Thủ tục cấp đổi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất 07 hồ sơ; Cấp giấy phép xây dựng mới đối với công trình cấp III, cấp IV và nhà ở riêng lẻ 07 hồ sơ; Chuyển trường đối với học sinh trung học cơ sở 10 hồ sơ; Thủ tục thay đổi, cải chính, bổ sung hộ tịch, xác định lại dân tộc 21 hồ sơ; Thủ tục đăng ký biến động về sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất do thay đổi thông tin về người được cấp Giấy chứng nhận; giảm diện tích thửa đất do sạt lở tự nhiên; thay đổi về hạn chế quyền sử dụng đất; thay đổi về nghĩa vụ tài chính; thay đổi về tài sản gắn liền với đất so với nội dung đã đăng ký, cấp Giấy chứng nhận có 25 hồ sơ; Đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất 23 hồ sơ. Số thủ tục hành chính công được áp dụng tại cơ quan, tổ chức, đơn vị có tổng số 404 thủ tục.

Trần Thủy

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1