Yên Châu sơ kết công tác Cải cách hành chính 6 tháng đầu năm 2024
Lượt xem: 24
Chiều ngày 27/6, UBND huyện Yên Châu đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Cải cách hành chính 6 tháng đầu năm; triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Dự hội nghị có đồng chí Phạm Đức Long, Phó Chủ tịch UBND huyện, các ban ngành đoàn thể huyện, lãnh đạo UBND các xã, thị trấn.
anh tin bai

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Ủy ban nhân dân huyện tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo bám sát nội dung kế hoạch để thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, đề ra nhiệm vụ rõ ràng cụ thể cho các phòng, đơn vị. Trong đó tổng số nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra trong năm là 57 nhiệm vụ, đến nay đã thực hiện hoàn thành là 41/57 nhiệm vụ, đạt 71,9%. Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện cải cách hành chính ở cơ sở để đảm bảo cho việc thực hiện nhiệm vụ được thông suốt, việc tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính của huyện và các xã, thị trấn không để xảy ra tình trạng chậm, muộn hay trễ hẹn với người dân, tổ chức. Việc tiếp nhận và trả kết quả tại bộ phận một cửa, một cửa liên thông đã được quan tâm thực hiện và có nhiều chuyển biến tích cực, số hồ sơ tồn đọng, hồ sơ quá hạn giảm; không có tình trạng nhũng nhiễu gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong việc giải quyết thủ tục hành chính. Trong 6 tháng đầu năm, đã thực hiện rà soát 392 TTHC; tiếp nhận và trả kết quả qua một cửa cấp huyện có tổng số 392 thủ tục hành chính; bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện đã tiếp nhận và giải quyết 1.047 hồ sơ, cấp xã 3.881 hồ sơ…

Tại hội nghị, các đại biểu đã dành thời gian thảo luận, nêu những vướng mắc, khó khăn trong quá trình thực hiện công tác CCHC ở địa phương; làm rõ những nguyên nhân chủ quan, khách quan ảnh hưởng đến kết quả thực hiện CCHC của địa phương, đơn vị mình. 

          Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phạm Đức Long, Phó Chủ tịch UBND huyện UBND huyện yêu cầu lãnh đạo các cơ quan, đơn vị tiếp tục nêu cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, theo chức năng, nhiệm vụ, tăng cường công tác phối hợp, triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp, giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác CCHC theo quy định. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số hoạt động cơ quan hành chính nhà nước; nâng cao chất lượng hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông  đem tới sự hài lòng cho người dân và doanh nghiệp.

Trần Thủy

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1