Gương phụ nữ điển hình trong học tập và làm theo Bác
Lượt xem: 336
Chị Yến là một trong những tấm gương điển hình tiêu biểu trong chịu khó học hỏi, áp dụng khoa học kỹ thuật và sản xuất phát triển kinh tế, đồng thời chị cũng là hội viên tích cực tham gia các phong trào của địa phương và các cấp Hội phát động.

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nhiệm vụ thường xuyên và suốt đời. Trong những năm qua, các cơ sở Hội trên địa bàn huyện Yên Châu đã tổ chức triển khai sâu rộng việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua đó cán bộ, hội viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện luôn nêu cao tinh thần tự giác học tập và làm theo Bác bằng những công trình, phần việc cụ thể, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, cá nhân.

 Thông qua việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trên địa bàn huyện Yên Châu đã xuất hiện nhiều hội viên phụ nữ điển hình trong lao động sản xuất, chịu khó học hỏi, chuyển đổi, ứng dụng khoa học kỹ thuật trong phát triển kinh tế. Điển hình như chị Ngô Thị Yến, sinh năm 1990, là hội viên phụ nữ bản Chiềng Thi, xã Chiềng Pằn, huyện Yên Châu. Chị Yến cho biết trước đây gia đình chị mặc dù có đất sản xuất nhưng cũng lúng túng trong việc lựa chọn cho mình hướng đi đúng đắn trồng cây gì và nuôi con gì để đảm bảo phù hợp với đất đai, khí hậu, khả năng của vợ chồng chị và đặc biệt là thị trường tiêu thụ ổn định. Nhưng được sự tuyên truyền, vận động của hội LHPN xã, huyện, các cấp, các ngành về thực hành tiết kiệm và phát triển kinh tế gia đình và nhờ sự chịu khó tìm tòi học hỏi qua sách báo, ti vi với thuận lợi của gia đình chị là có đất đai rộng. Chị Yến và chồng đã cải tạo 1ha đất vườn tạp của gia đình để trồng cây xoài, trồng cỏ, đào ao, cải tạo chuồng trạiGia đình chị vay vốn ngân hàng chính sách 70 triệu đồng (vốn nước sạch và giải quyết việc làm) kết hợp với nguồn vốn tiết kiệm của gia đình. Trong 6 năm cải tạo, trồng trọt, chăn nuôi, gia đình chị hiện nay có 40 con bò cái lai xin, 30 con dê, 1.000 con ngan, 250 con vịt, 10 conn lợn nái sinh sản. Trừ chi phí thu nhập bình quân gia đình chị năm 2021 là 600 triệu. Với tính cần cù, chịu khó, ham học hỏi, kết hợp với việc áp khoa học kỹ thuật vào sản xuất đã giúp gia đình chị Yến bước đầu thành công và hứa hẹn sẽ ngày càng phát triển. Đặc biệt là sự kết hợp trong việc trồng trọt và chăn nuôi, gom, xử lý ủ phân chuồng bón cho cây trồng, dành diện tích trồng cỏ làm thức ăn cho gia súc, gia cầm để luôn chủ động nguồn thức ăn cho vật nuôi. Đồng thời kết hợp việc theo dõi, phòng trị bệnh kịp thời, đảm bảo kỹ thuật cho cây trồng vật nuôi phát triển tốt.

 Chị Yến là một trong những tấm gương điển hình tiêu biểu trong chịu khó học hỏi, áp dụng khoa học kỹ thuật và sản xuất phát triển kinh tế, đồng thời chị cũng là hội viên tích cực tham gia các phong trào của địa phương và các cấp Hội phát động. Có thể nhận thấy việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ, hội viên phụ nữ đã tạo sức lan tỏa đến các tầng lớp nhân dân, từ đó đời sống của nhân dân ngày càng được nâng lên, diện mạo nông thôn được thay đổi, góp phần phát triển kinh tế - xã hộ ở địa phương.   

Hội LHPN huyện Yên Châu  

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1