Đoàn công tác của Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh tại xã Yên Sơn
Lượt xem: 63
Ngày 6/6, Đoàn công tác của Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh và BCĐ các chương trình mục tiêu quốc gia huyện Yên Châu đã có buổi làm việc và kiểm tra tiến độ thực hiện các tiêu chí xã Yên Sơn phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới năm 2024. 
anh tin bai

Theo đó, thực hiện kế hoạch xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới, cấp ủy, chính quyền xã Yên Sơn đã tập trung nguồn lực để xây dựng các công trình phục vụ dân sinh nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho sản xuất và sinh hoạt của nhân dân địa phương. Xã đã vận động người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi đem lại hiệu quả cao, góp phần tăng nguồn thu nhập, cải thiện cuộc sống. Đến nay xã Yên Sơn đã đạt 12/19 tiêu chí, với 39/57 chỉ tiêu xã nông thôn mới; còn 07 tiêu chí chưa đạt gồm: Tiêu chí số 1 về Quy hoạch, tiêu chí số 02 về giao thông, tiêu chí số 06 về cơ sở vật chất văn hóa, tiêu chí số 10 về thu nhập, tiêu chí số 11 về tỷ lệ hộ nghèo đa chiều, tiêu chí số 15 về y tế tiêu chí số 17 về môi trường và an toàn thực phẩm. 

anh tin bai

          Tại buổi làm việc, các đại biểu tham dự đã tập trung thảo luận, làm rõ một số khó khăn liên quan đến 07 tiêu chí chưa đạt và đưa ra các giải pháp nhằm hỗ trợ xã Yên Sơn thực hiện đạt các tiêu chí này trong thời gian tới, phấn đấu được công nhận xã NTM theo đúng kế lộ trình, kế hoạch đề ra./.

Trần Sơn

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1