Yên Châu tích cực hiện đại hóa nền hành chính Nhà nước
Lượt xem: 38
Hiện đại hóa nền hành chính nhà nước là khâu quan trọng của tiến trình cải cách hành chính, góp phần vào việc đẩy nhanh quá trình giải quyết thủ tục hành chính  cho người dân và doanh nghiệp, tạo động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển. Để hiện đại hóa nền hành chính, thời gian qua, UBND huyện Yên Châu đã ban hành nhiều văn bản triển khai thực hiện, đồng thời quan tâm đầu tư hạ tầng cơ sở, kỹ thuật, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan hành chính nhằm đáp ứng đòi hỏi của công cuộc đổi mới.

Tính đến nay trên địa bàn huyện có 377 dịch vụ công trực tuyến toàn trình, chiếm 96,17%; 170 tổ chức, cá nhân ứng dụng chữ ký số trong các cơ quan nhà nước cấp huyện và cấp xã; 16 sim ký số, không tính lãnh đạo các đơn vị sự nghiệp trường học. Tỷ lệ văn bản trao đổi giữa các cơ quan hành chính nhà nước cấp huyện, cấp xã đạt 100% văn bản được ký số và trao đổi hoàn toàn trên môi trường điện tử; 100% cán bộ công chức cấp huyện và cấp xã đã được trang bị máy tính để phục vụ công tác chuyên môn. Có 303 máy tính được cài phần mềm diệt virut chống mã độc. Hầu hết các máy tính đều được kết nối Internet.

Thời gian tới, huyện Yên Châu tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ CCHC Nhà nước trên địa bàn; Tiếp tục thực hiện công tác rà soát thủ tục hành chính để sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ, đơn giản hóa các TTHC; Tổ chức có hiệu quả hoạt động của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả các cấp; đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong giải quyết TTHC; Tăng cường kiểm tra công tác CCHC đối với các cơ quan chuyên môn, các xã, thị trấn; xử lý nghiêm các hành vi gây phiền hà, tiêu cực của cán bộ, công chức đối với tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp trong thực thi công vụ./.

Hoàng Dương

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1