Khảo sát điểm nhóm Tin Lành tại xã Chiềng Đông
Lượt xem: 66
Ngày 5/6, Đ/c Cầm Thúy Vân, Phó Giám đốc Sở Nội vụ cùng đoàn công tác của tỉnh, huyện làm việc với Thường trực Đảng ủy, UBND xã Chiềng Đông về việc khảo sát điểm nhóm đạo Tin Lành chưa được cấp đăng ký sinh hoạt tập trung tại bản Huổi Siểu, xã Chiềng Đông và hoạt động tôn giáo trên địa bàn xã. 
anh tin bai

Đến nay trên địa bàn xã có 03 bản có người theo đạo, gồm 02 tôn giáo chính Đạo Tin lành và Công giáo với 30 hộ, 152 nhân khẩu, đang được quản lý theo quy định của pháp lệnh tôn giáo tín ngưỡng, không có người nào giữ chức sắc trong tôn giáo. Đối với Đạo Tin lành Liên Hữu Cơ đốc Việt Nam có 21 hộ, 114 nhân khẩu gồm 02 bản: Bản Huổi Siểu có 04 hộ, 28 khẩu. Các hộ dân theo đạo Tin lành tổ chức cầu nguyện vào ngày Chủ nhật hằng tuần và tổ chức cuộc Lễ tại nhà ông Thào A Khù - Nhóm trưởng tại bản Huổi Siểu là đảng viên. Điểm nhóm chưa đủ điều kiện cấp đăng ký sinh hoạt tập trung. Tại bản Suối Dương có 17 hộ, 86 khẩu. Các hộ dân theo đạo Tin lành tổ chức cầu nguyện vào ngày Chủ nhật hằng tuần và tổ chức cuộc Lễ tại nhà ông Sồng A Nụ - Nhóm trưởng tại bản Suối Dương. Điểm nhóm chưa đủ điều kiện cấp đăng ký sinh hoạt tập trung. Tình hình hoạt động tôn giáo trên địa bàn xã Chiềng Đông luôn được quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức Chính trị - Xã hội. Các cá nhân, các hộ gia đình theo đạo đang sinh sống và làm việc rải rác ở các bản đều chấp hành tốt các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và tuân thủ các quy định của địa phương nơi cư trú, không có tình trạng tụ tập, tổ chức học và truyền đạo trái pháp luật, không có hiện tượng tôn giáo mới lạ.

Tại buổi làm việc, đồng chí Cầm Thúy Vân - Phó Giám đốc Sở Nội vụ đề nghị, trong thời gian tới chính quyền cơ sở tăng cường công tác phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị liên quan để tham mưu cho cấp có thẩm quyền, giải quyết nhu cầu sinh hoạt, hoạt động tôn giáo chính đáng của tổ chức, cá nhân tôn giáo theo quy định của pháp luật. Từ đó, góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

                                                                                      Hoàng Trang

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1