Xử lý nghiêm đối tượng lập “nhóm kín” trên mạng xã hội để “báo chốt” cảnh sát giao thông thực hiện nhiệm vụ
Lượt xem: 77
Qua công tác nghiệp vụ, Công an huyện Yên Châu đã phát hiện có một “nhóm kín” với 110 thành viên trên mạng xã hội Zalo có hành vi thông báo, chia sẻ thông tin liên quan đến vị trí, địa điểm tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm nồng độ cồn của lực lượng CSGT – Công an huyện Yên Châu trên địa bàn xã Yên Sơn, Chiềng On, huyện Yên Châu.
anh tin bai


Công an huyện Yên Châu đã tập trung sử dụng các biện pháp và tiến hành xác minh, xác định Đ.K. L sinh ngày 02/01/2007, trú tại bản Kim Sơn 1, Yên Sơn, Yên Châu làm trưởng nhóm trên mạng xã hội Zalo. 
Tại cơ quan Công an, Đ.K. L đã thừa nhận hành vi vi phạm khi thu thập, chia sẻ trái phép thông tin, hình ảnh, vị trí đang làm nhiệm vụ của lực lượng CSGT nhằm mục đích tránh né, sử dụng các thủ thuật để đối phó, gây cản trở và ảnh hưởng tới hoạt động của lực lượng chức năng.

Ngày 31/5/2024, Công an huyện Yên Châu đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với: Đ.K.L, sinh ngày 02/01/2007, trú tại bản Kim Sơn 1, Yên Sơn, Yên Châu số tiền 3.750.000 đồng (Ba triệu bảy trăm năm mươi nghìn đồng) về hành vi Thu thập, xử lý và sử dụng thông tin của tổ chức, cá nhân khác mà không được sự đồng ý hoặc sai mục đích theo quy định của pháp luật được quy định được quy định tại Điểm e, Khoản 3, Điều 102 Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 03/02/2024 của Chính phủ. Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực Bưu chính, viễn thông, tần số, vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

Công an huyện Yên Châu khuyến cáo hành vi "Báo chốt Cảnh sát giao thông" là vi phạm pháp luật, không những gây ảnh hưởng đến hoạt động đảm bảo an ninh trật tự an toàn giao thông của lực lượng chức năng, còn cổ súy thái độ, hành vi coi thường, đối phó với các quy định pháp luật. Điều này tạo điều kiện cho người tham gia giao thông sau khi đã sử dụng rượu bia vẫn lái xe, vi phạm các quy định về tốc độ khi điều khiển phương tiện giao thông vì đã nắm được vị trí lực lượng Cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ để chủ động đối phó. Đây chính là nguyên nhân tiềm ẩn dẫn đến nguy cơ gây ra tai nạn giao thông, đe doạ trực tiếp tới tính mạng, sức khỏe của chính bản thân người điều khiển phương tiện giao thông và những người tham gia giao thông khác.

Bên cạnh đó, hành vi này vô tình tiếp tay, tạo điều kiện các đối tượng vận chuyển hàng cấm, thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật tránh được sự tuần tra, kiểm soát, thực thi nhiệm vụ của lực lượng Cảnh sát giao thông, tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn./.

Lừ Đức ( Công an huyện Yên Châu)

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1