Hội nghị Các Ban chỉ đạo do Công an huyện Yên Châu là cơ quan thường trực ban chỉ đạo
Lượt xem: 20
Sáng ngày 9/8, UBND huyện Yên Châu tổ chức Hội nghị Các Ban chỉ đạo do Công an huyện Yên Châu là cơ quan thường trực ban chỉ đạo. Đồng chí Lù Văn Cường – Chủ tịch UBND huyện – Trưởng các Bạn chỉ đạo chủ trì hội nghị.
anh tin bai

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo kết quả công tác của các Ban Chỉ đạo. Theo đó, năm 2024 Ban Chỉ đạo Đề án 06 Huyện tiếp tục tham mưu UBND Huyện triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án 06 của Chính phủ về "Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030" và đã thu được nhiều kết quả nổi bật như: Đã đăng ký, hướng dẫn kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 1 cho 5,004 người, mức 2 có 33,767 người; Công tác triển khai luật căn cước, làm sạch dữ liệu trẻ em phục vụ công tác cấp CC như thiếu trường thông tin cho 38.474 trường hợp; Cập nhật lịch sử thường trú cho học sinh phục vụ thi Đại học, thi THPT, THCS cho 3.323 trường hợp. Năm 2024, Ban chỉ đạo 138 Huyện đã chủ động tham mưu cho Huyện ủy, UBND Huyện ban hành và triển khai thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết, chương trình, kế hoạch trong công tác bảo vệ an ninh quốc gia, đảm bảo trật tự an toàn xã hội, đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm và vi phạm pháp luật, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự văn minh đô thị trên địa bàn Huyện, tạo điều kiện thuận lợi cho kinh tế - xã hội của Huyện phát triển. Trong năm, công an Huyện đã tham mưu triển khai, thực hiện đồng bộ các biện pháp đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm và tệ nạn xã hội; không để phát sinh tội phạm có tổ chức, các tụ điểm tệ nạn xã hội phức tạp trên địa bàn. An ninh chính trị được giữ vững, tỷ lệ điều tra, phá án cao; công tác phối hợp trong điều tra, thụ lý án được duy trì, đảm bảo, không để oan sai, bỏ lọt tội phạm. Công tác đảm bảo trật tự trong các lĩnh vực y tế, giáo dục, môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống dịch bệnh được tăng cường; công tác tuyên truyền phòng ngừa ma túy, HIV/AIDS được triển khai với nhiều hình thức đa dạng, phong phú; công tác đấu tranh chống tội phạm và cai nghiện ma túy được tiến hành đồng bộ, có hiệu quả. Trong 6 tháng đầu năm, có 8 vụ, 9 bị can bị khởi tố về vi phạm TTXH; xảy ra 29 vụ, 34 đối tượng vi phạm về ma túy; đã khởi tố 03 vụ, 03 bị can vi phạm về trật tự quản lý kinh tế, tham nhũng và chức vụ. Cùng với đó, công tác PCCC & CNCH được tiến hành đồng bộ, có hiệu quả.

Tại hội nghị các đại biểu đã tập trung thảo luận phân tích, tháo gỡ những khó khăn, tồn tại trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ cũng như đưa ra những giải pháp, biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của các Ban Chỉ đạo cũng như khắc phục những khó khăn, vướng mắc và tồn tại hạn chế ở các Ban Chỉ đạo.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lù Văn Cường đã đánh giá cao những kết quả đã đạt được của các ban chỉ đạo từ đầu năm đến nay. Trong thời gian tới, đồng chí yêu cầu Ban Chỉ đạo 138 Giao Công an huyện là cơ quan thường trực chủ động phối hợp với các đơn vị triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền đảm bảo ANTT trên mọi lĩnh vực; triển khai đồng bộ các biện pháp công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội trên địa bàn. Thực hiện các giải pháp quản lý, giáo dục đối tượng vi phạm pháp luật tại cộng đồng dân cư; quản lý chặt chẽ số đối tượng tù tha, người nghiện ma túy, trẻ em hư nhằm phòng ngừa tội phạm. Đối với Ban chỉ đạo PCCC & CNCH cần chỉ đạo thực hiện chặt chẽ công tác điều tra cơ bản, phân loại cơ sở thuộc diện quản lý về PCCC, tổ chức rà soát, thành lập, củng cố và duy trì hiệu quả hoạt động của lực lượng dân phòng trên địa bàn huyện. Đối với Ban chỉ đạo Đề án 06, Giao Công an huyện là cơ quan Thường trực đẩy mạnh công tác triển khai, tích hợp, kết nối chia sẻ với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư phục vụ xác thực thông tin công dân khi thực hiện các thủ tục hành chính; tăng cường tổ chức cấp thẻ Căn cước  công dân kết hợp cấp tài khoản định danh điện tử và cung cấp các tiện ích xã hội cho công dân; ứng dụng thẻ CCCD trong khám chữa bệnh BHYT thay thế BHYT giấy; tiếp tục rà soát, triển khai số hóa và tái sử dụng kết quả sổ hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính có liên quan đến thông tin, giấy tờ công dân trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính… các tổ Đề án 06/CP các xã, thị trấn tiếp tục làm sạch dữ liệu dân cư; Thu nhận hồ sơ cấp CCCD, Tài khoản định danh điện tử và tài khoản dịch vụ công trực tuyến cho công dân trên địa bàn huyện Yên Châu.

Trần Thủy

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1