Yên Châu sơ kết công tác chuyển đổi số 6 tháng đầu năm 2024
Lượt xem: 64
Ngày 7/8/2024, đồng chí Phạm Đức Long, Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Châu đã chủ trì Hội nghị sơ kết công tác chuyển đổi số 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Hội nghị được tổ chức trực tuyến đến 15 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.
anh tin bai

Trong 6 tháng đầu năm 2024, công tác chuyển đổi số trên địa bàn huyện đã được triển khai thực hiện quyết liệt, hiệu quả, qua đó đạt được một số kết quả quan trọng, tạo nền tảng để tổ chức triển khai thực hiện công cuộc chuyển đổi số của huyện trong giai đoạn tiếp theo. Hạ tầng viễn thông tiếp tục được chú trọng đầu tư, tỷ lệ xã có hạ tầng băng rộng cáp quang đạt 100%; tỷ lệ số bản, tiểu khu được phủ băng rộng cố định đạt 60%. Các tuyến truyền dẫn cáp quang được kết nối từ tỉnh đến các huyện và 15 xã, thị trấn. 100% xã, thị trấn đã triển khai mạng di động 4G; 90% số bản được phủ sóng băng rộng di động 4G; tỷ lệ dân số được phủ sóng 4G đạt 94%. Trong 6 tháng đầu năm, trên địa bàn huyện đã triển khai 377 dịch vụ công toàn trình; tiếp nhận 5.296/5.403, đạt 98% hồ sơ dịch vụ công toàn trình. Tỷ lệ số lượng hộ gia đình có đạt 98,28% trên tổng số hộ gia đình; Tỷ lệ người dân có danh tính số/tài khoản định danh điện tử 37.054/83.780 đạt 44,23%.

 Tại hội nghị, các đại biểu tham dự đã đưa ra những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện chuyển đổi số và đưa ra những giải pháp để tháo gỡ, triển khai thực hiện trong thời gian tới.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Đức Long - Phó Chủ tịch UBND huyện, đề nghị các cấp, các ngành, địa phương đẩy nhanh tiến độ thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp chuyển đổi số đã đề ra. Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân tích cực sử dụng các dịch vụ công do nhà nước cung cấp và các dịch vụ số xã hội, thanh toán không dùng tiền mặt trong các hoạt động giao dịch tài chính. Cần liên tục bồi dưỡng kỹ năng về chuyển đổi số cho cán bộ công chức, viên chức để thúc đẩy việc thực hiện công tác chuyển đổi số. Tích cực triển khai các mô hình chuyển đổi số đạt hiệu quả cao hơn.

Trần Thủy

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1