HĐND huyện Yên Châu sơ kết hoạt động HĐND huyện, HĐND các xã, thị trấn 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024
Lượt xem: 58
Sáng ngày 30/7, HĐND huyện Yên Châu tổ chức sơ kết hoạt động HĐND huyện, HĐND các xã, thị trấn 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Dự hội nghị có đồng chí Mè Thị Hà, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy cùng các đồng chí trong tập thể thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện; các ban HĐND huyện; lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Đồng chí đồng chí Nguyễn Thế Sang, Phó Chủ tịch HĐND huyện chủ trì hội nghị.
anh tin bai

Trong 6 tháng đầu năm, Thường trực HĐND huyện, các ban của HĐND huyện và HĐND các xã, thị trấn đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của pháp luật và chương trình hoạt động đề ra. Từng bước đổi mới về nội dung, hình thức hoạt động; phát huy tốt vai trò đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân. Đã chủ trì phối hợp với UBND, UBMTTQ Việt Nam cùng cấp tổ chức thành công 42 kỳ họp, đã hoàn chỉnh và ban hành 114 nghị quyết; tổ chức được 19 cuộc giám sát, khảo sát chuyên đề; giám sát thường xuyên đối với 845 quyết định của UBND huyện 66 nghị quyết của HĐND các xã, thị trấn; tổ chức tốt các cuộc tiếp xúc cử tri trên địa bàn của đại biểu HĐND tỉnh, huyện; duy trì thường xuyên lịch tiếp công dân vào các ngày 12 và 25 hàng tháng theo quy định...  

Thảo luận tại hội nghị các đại biểu đã thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế,  đồng thời tham luận các giải pháp, kinh nghiệm nâng cao chất lượng các kỳ họp, các chương trình tiếp xúc cử tri trên địa bàn, cũng như nâng cao hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp. 

anh tin bai

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thế Sang - Phó Chủ tịch HĐND huyện đề nghị trong 6 tháng cuối năm HĐND các cấp trong huyện cần tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định; chủ động, tích cực chuẩn bị và tổ chức thành công các kỳ họp HĐND; kịp thời ban hành các nghị quyết để cụ thể hóa các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quyết định đúng đắn, kịp thời các vấn đề quan trọng của địa phương, phục vụ hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của cử tri và nhân dân; các Ban HĐND huyện tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng kiểm tra, giám sát,  thực hiện tốt công tác phản biện xã hội, nhất là đối với các chính sách liên quan đến đời sống Nhân dân và các vấn đề mà cử tri quan tâm. 

anh tin bai

 

anh tin bai

Sau hội nghị, các đại biểu HĐND huyện, xã đã đến dâng hương và thăm quan Khu di tích lịch sử cách mạng Việt Nam – Lào tại bản Lao Khô, xã Phiêng Khoài, huyện Yên Châu./.

Hoàng Dương

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1