Ngày hội hiến máu tình nguyện huyện Yên Châu năm 2024
Lượt xem: 36
Sáng ngày 03/8, UBND huyện Yên Châu phối hợp với Bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La tổ chức Ngày hội Hiến máu tình nguyện cho toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Yên Châu năm 2024. Dự ngày hội có đại diện lãnh đạo Hội chữ thập đỏ tỉnh, lãnh đạo UBDN huyện, Hội chữ thập đỏ, cùng các cơ quan, đơn vị của huyện.
anh tin bai

Với khẩu hiệu “Hiến máu cứu người – Hãy hiến thường xuyên” ngày hội hiến máu tình nguyện đã thu hút trên 650 người tình nguyện đăng ký hiến máu. Tại Ngày hội Hiến máu, các tình nguyện viên được các bác sĩ của Bệnh viện đa khoa tỉnh khám sức khỏe, đo huyết áp, xét nghiệm máu. Với tinh thần tương thân tương ái, ngày hội đã có được đông đảo các bạn thanh niên, cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang của các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn đến tham gia hiến máu.

  Em Mai Ngọc Khánh, tiểu khu 4, Thị trấn Yên Châu, huyện Yên Châu: Đây là lần đầu tiên tôi tham gia hiến máu. Hôm nay tôi đi hiến máu cùng bố của tôi. Tôi thấy đây là một hoạt động hết sức ý nghĩa, nếu năm sau tiếp tục tổ chức thì tôi sẽ cố gắng để tham gia.

Ông Nguyễn Phúc Đại, Hiệu trưởng Trường tiểu học – THCS Chiềng Sàng huyện Yên Châu: Hoạt động hiến máu rất là tốt, có ích cho xã hội, như câu khẩu hiệu “Giọt máu cho đi – Cuộc đời ở lại”. Tôi đã tham gia hiến máu lần này là lần thứ 3 và khi nào có đợt huy động hiến máu thì tôi sẽ tiếp tục tham gia. 

anh tin bai

          Ngày hội hiến máu tình nguyện huyện huyện Yên Châu năm 2024 đã trở thành một hoạt động xã hội mang tính nhân văn sâu sắc được đông đảo cán bộ, công nhân, viên chức và người dân tích cực tham gia góp phần chung tay sẻ chia cũng như mang đến niềm vui, hy vọng cho những bệnh nhân nghèo vượt qua những khó khăn của bệnh tật. Chính vì vậy, cấp ủy, chính quyền, cùng các cấp Hội chữ thập đỏ trong huyện Yên Châu luôn tích cực tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân nâng cao hiểu biết về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người, đồng thời kịp thời quan tâm, động viên, khen thưởng, tôn vinh những tập thể, cá nhân điển hình có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu và vận động hiến máu, từ đó nhân lên những nghĩa cử cao đẹp của những người tham gia hiến máu, góp phần không nhỏ vào việc cứu chữa bệnh nhân trong các cơ sở y tế.  

anh tin bai

 

anh tin bai

Kết thúc ngày hội Hiến máu tình nguyện huyện Yên Châu năm 2024, ban tổ chức đã thu được trên 150 đơn vị máu để chuyển cho các cơ sở y tế, góp phần đảm bảo nguồn máu phục vụ công tác cấp cứu và điều trị bệnh nhân.

Trần Sơn

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1