Yên Châu tổ chức lễ cầu siêu và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ
Lượt xem: 55
Tối ngày 26/7, huyện Yên Châu đã tổ chức lễ cầu siêu và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện Yên Châu nhân kỷ niệm 77 năm ngày ngày Thương binh liệt sỹ ( 27/7/1947- 27/7/2023). Dự buổi lễ có lãnh đạo Ban dân vận Tỉnh ủy; các đồng chí trong thường trực Huyện ủy - HĐND - UBND - UBMTTQVN huyện; lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn của huyện, cùng đông đảo các đoàn viên, thanh niên và nhân dân trong huyện.
anh tin bai

Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Yên Châu hiện có 132 phần mộ liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc. Tại lễ cầu siêu, đại diện đồng chí Lù Văn Cường, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Yên Châu đã phát biểu tri ân, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống để bảo vệ Tổ quốc; thành kính tri ân những thương bệnh binh đã để lại một phần xương máu trong chiến tranh, giành lại độc lập tự do cho dân tộc; đồng thời bày tỏ lòng tri ân công ơn sinh thành của những người cha, người mẹ đã hiến dâng những người con ưu tú cho nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. 

anh tin bai

Tiếp đó, Ban Trị sự giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Sơn La đã thực hiện Lễ cầu siêu anh linh các anh hùng liệt sĩ với nghi thức Phật giáo long trọng, trang nghiêm, vừa đáp ứng nhu cầu tâm linh, sinh hoạt tín ngưỡng của phật tử, vừa tạo điều kiện cho đông đảo nhân dân có dịp thể hiện sự tri ân với các Anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì độc lập tự do của Tổ quốc. Các đại biểu cũng đã dâng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm và phần mộ các anh hùng liệt sĩ, bày tỏ lòng thành kính và biết ơn sâu sắc những người đã hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân. 

anh tin bai
anh tin bai

 

anh tin bai

Cũng tại buổi lễ, lãnh đạo huyện đã trao 4 suất quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn thị trấn. Đây là một trong những hoạt động thiết thực, ý nghĩa được tổ chức hàng năm vào dịp 27-7, thể hiện lòng tự hào, phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc. Qua đó, góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc và trách nhiệm của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.

Trần Sơn

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1